Chi tiết về tổng đài 198 của nhà mạng quân đội Viettel

29/08/2020 20:15:07

Mỗi nhà mạng đều sẽ có một số tổng đài chăm sóc khách hàng riêng. Và với nhà mạng Viettel cũng vậy. Một số các tổng đài của nhà mạng Viettel như 198, 19008198, 19008098,... Và hiện nay, htcwildfire.com.vn cũng nhận được rất nhiều câu hỏi về 198 là tổng đài gì, gọi tổng đài 198 có mất phí hay không. Và để giải đáp tất cả những câu hỏi này, htcwildfire đã đem đến cho người dùng một bài viết tổng hợp nhưng ngắn gọn về tổng đài 198. Hy vọng, bài viết sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn khách quan và tổng thể về một trong những tổng đài chăm sóc khách hàng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Tổng đài 198 là gì?

Với cái tên tổng đài 198, người dùng có lẽ đã biết được đây là gì và có chức năng, nhiệm vụ như thế nào. Bởi cuộc sống ngày càng được nâng cao thì danh từ “tổng đài” đã không còn quá xa lạ với người dùng.

Private Branch Exchange được viết tắt là PBX, được dịch sát nghĩa là "tổng đài” theo Tiếng Việt. Đây được xem như là một bộ máy chuyển mạch điện thoại tự động hóa. Được đưa vào hoạt động trong các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân. Cơ chế hoạt động của tổng đài dựa trên sự chuyển mạnh tự động, giúp các đầu cuối đường gây kết nối với nhau và gọi ra ngoài hệ thống bằng một số thuê bao nhất định của nhà cung cấp.

Chức năng của tổng đài 198

Tổng đài 198 của Viettel

Hiện nay, tại Việt Nam, có rất nhiều tổng đài điện thoại được ra đời nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho các bộ phận chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp. Để doanh nghiệp phát triển và đi lên thì bộ phận chăm sóc khách hàng chính là một yếu tố quan trọng và quyết định. Khi có tổng đài, các doanh nghiệp mới có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng, thực hiện đơn giản hóa quá trình trao đổi thông tin qua lại giữ khách hàng, các đối tác và doanh nghiệp.

Và với tổng đài 198 cũng tương tự như vậy. Để nhằm hỗ trợ tối đa các dịch vụ cho khách hàng, Viettel đã tạo ra nhiều các tổng đài khách hàng khác nhau. Một trong số đó là tổng đài hỗ trợ đa dịch vụ 198.

Chức năng của tổng đài 198

Như người dùng đã biết thì Viettel có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng như viễn thông, internet,.. Nên nhà mạng này có rất nhiều tổng đài hỗ trợ khác nhau, từ các tổng đài hỗ trợ đa nhiệm vụ đến những tổng đài chuyên trách về một lĩnh vực nhất định.

Nhằm tạo ra môi trường đắt lực nhất trong việc hỗ trợ khách hàng, Viettel đã cho ra 2 loại tổng đài là 198 và 19008198. Những tổng đài này ra đời với nhiệm vụ và trách nhiệm chung đó là giải đáp và hỗ trợ tất cả những thắc mắc của khách hàng về các loại dịch vụ của Viettel.

Chức năng tổng đài 198 đảm nhiệm

Chức năng tổng đài 198 đảm nhiệm

Để giúp phân loại các câu hỏi của khách hàng, tổng đài 198 và 19008198 được chia làm ba nhánh chính gồm: nhánh tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ của di động, điện thoại bàn Homephone và Dcom; Nhánh thứ hai tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ về đường truyền ADSL, PSTN, FTTH và truyền hình; Nhánh thứ ba là về các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ số.

Một số đặc điểm của tổng đài 198

  • Tổng đài 198 là tổng đài chăm sóc khách hàng và giải đáp thắc mắc chỉ dành riêng cho các khách hàng đang sử dụng số thuê bao của Viettel.
  • Tổng đài 198 không phải là tổng đài miễn phí. Người dùng sẽ cần mất một khoản phí nho nhỏ là 100đ/phút gọi để thực hiện cuộc thoại với tổng đài 198.
  • Tổng đài 198 là tổng đài hỗ trợ đa dịch vụ, từ các dịch vụ của điện thoại, cho đến internet và truyền hình cáp,... Người dùng có thể gọi đến đây để được hỗ trợ tất cả các thắc mắc về các dịch vụ của nhà mạng Viettel.
  • Tổng đài 198 hoạt động 24/24. Nên nếu bạn có bất kỳ những thắc mắc nào vào bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu đều có thể gọi đến tổng đài này của Viettel để được giải đáp.

Cách gọi tổng đài 198

Cách gọi tổng đài 198 khá đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấn 198 và gọi. Tiếp theo, hệ thống trả lời tự động sẽ hướng người dùng vào các nhánh tư vấn khác nhau bằng cách nhấn phím số như nhấn phím 1 để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ di động iDcom,... Nếu người dùng nghe 1 lần và chưa biết phải chọn nhánh nào thì có thể nghe lại lần 2. Và sau khi chọn được nhánh phù hợp, người dùng sẽ được tư vấn viên hỗ trợ trực tiếp

Gọi tổng đài 198 có mất phí không?

Trước đây, tổng đài miễn phí viettel 198 cùng với tổng đài 19008198 hoạt động song song với nhau và hoàn toàn miễn phí cước gọi dịch vụ cho người dùng. Nhưng để nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng thì từ ngày 15/4/2015, Viettel bắt đầu tính cước cho các cuộc gọi đến tổng đài đầu số ngắn 198 và đầu số dài 19008198 với mức phí là 100đ/phút.

Phí cước gọi tổng đài

Phí cước gọi tổng đài là 1000Đ/phút

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ ngắn về tổng đài 198 - Một trong những tổng đài đầu số ngắn hoạt động song song với tổng đài chính thức của Viettel 19008198. Mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng hiểu thêm được các thông tin liên quan đến loại tổng đài này của Viettel.

Bài viết trước đó

Liên kết hữu ích